m

Smoothie Bar

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. In vulputate tellus justo, at vehicula tortor facilisis sit amet. Aliquam a tortor ac mauris auctor.

m
Image Alt

6 วิตามินแร่ธาตุ ต้านความดันโลหิตสูง

6 วิตามินแร่ธาตุ ต้านความดันโลหิตสูง

6 วิตามินแร่ธาตุ ต้านความดันโลหิตสูง

6 วิตามินแร่ธาตุ ต้านความดันโลหิตสูง ความดันสูงหรือโรคความดันโลหิตสูง เป็นภัยเงียบที่มักไม่แสดงอาการที่ชัดเจน ประกอบกับพฤติกรรมเสี่ยงที่อยู่ในชีวิตประจำวัน ทำให้ใครหลายคนไม่รู้ตัวว่ากำลังมีภาวะความดันโลหิตสูง ดังนั้นในบทความนี้ แอดมินจะมาแนะนำวิตามินแร่ธาตุที่ช่วยเลี่ยงความดันสูงหรือโรคความดันโลหิตสูงมากฝาก เพื่อให้ทุกคนมีภูมิคุ้มกัน ลดความเสี่ยงโรคความดันโลหิตสูงกันค่ะ

6 วิตามินแร่ธาตุ ต้านความดันโลหิตสูง

โพแทสเซียม

โพแทสเซียมเป็นแร่ธาตุสำคัญ ระดับปกติของโพแทสเซียมส่งผลต่อการทำงานของกล้ามเนื้อที่เป็นปกติ อย่างเช่นการคายสลายเนื้อเยื่อเส้นเลือดสิ่งนี้ช่วยลดความดันเลือด และป้องกันการเกิดตะคริวได้ โพแทสเซียมช่วยเอื้อต่อความดันเลือดตามธรรมชาติ โดยการลดผลกระทบของโซเดียม ระดับโพแทสเซียมที่เพียงพอ ยังช่วยป้องกันการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติได้ การเลือกรับประทานอาหารที่มีโพแทสเซียมต่ำ จะช่วยลดการคั่งของโพแทสเซียมในเลือด และช่วยรักษาสภาวะน้ำในร่างกายให้อยู่ในระดับปกติ ลดภาวะบวมน้ำ รวมทั้งป้องกันการเกิดภาวะหัวใจล้มเหลว

แมกนีเซียม

แมกนีเซียมสามารถช่วยควบคุมความดันเลือดของคุณได้ แมกนีเซียมช่วยให้หลอดเลือดคลายตัว เป็นการลดความดันเลือด แมกนีเซียมในระดับสูงสามารถลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมองได้ สามารถพบได้ในอาหารแทบทุกชนิด แต่จะพบได้มากในผักใบเขียว เพราะเป็นองค์ประกอบสำคัญของคลอโรฟิลล์ที่พบได้ในพืชนั่นเอง นอกจากนี้ยังพบได้มากในข้าวโพด ธัญพืชไม่ขัดสี อาหารทะเล ปลาน้ำจืด แอปเปิ้ล นม นมจากถั่วเปลือกแข็งอย่างเช่น นมอัลมอนด์และถั่วเหลืองได้อีกด้วย

แคลเซียม

แคลเซียม สามารถช่วยให้ผนังหลอดเลือดเกร็งและคลายในเวลาที่ต้องการ สิ่งนี้ช่วยควบคุมความดันเลือดได้ แคลเซียมสามารถพบได้ในผลิตภัณฑ์จากนม เช่น นม เนยแข็ง ในผักใบเขียวเข้ม เช่น คะน้า ผักโขม และในปลา เช่น ปลาแซลมอน ปลาซาร์ดีน

วิตามินอี

วิตามินอีเป็นวิตามินที่ละลายได้ในไขมัน วิตามินอีสามารถพบได้ในอาหารหลายชนิด ได้แก่ ธัญพืช เนื้อสัตว์ ไข่ ผลไม้ สัตว์ปีก ผัก นมอัลมอนด์ น้ำมันพืช และอาหารเสริม วิตามินอีสามารถคงอยู่ในร่างกายได้ จึงไม่ค่อยพบภาวะขาดวิตามินอี วิตามินอีสามารถใช้เพื่อรักษาความดันโลหิตสูง วิตามินอีส่งผลต่อการผลิตไนตริกออกไซด์ ซึ่งช่วยให้หลอดเลือดคลายตัว สิ่งนี้ช่วยลดความดันโลหิต ทั้งความดันในขณะหัวใจบีบตัวและคลายตัว

วิตามินซี

วิตามินซีเป็นวิตามินที่ละลายในน้ำ ร่างกายมนุษย์ไม่สามารถผลิตวิตามินซีได้เอง แต่คุณสามารถรับวิตามินซีได้จากอาหารต่าง ๆ เช่น ผักและผลไม้สด และอาหารเสริม อย่างไรก็ดี ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าคุณควรรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซี แทนการรับประทานอาหารเสริม เชื่อกันว่าวิตามินซีสามารถรักษาหรือป้องกันอาการติดเชื้อ โรคซึมเศร้า ปัญหาเกี่ยวกับการคิด โรคอัลไซเมอร์ อาการอ่อนเพลีย โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง ภาวะคลอเรสเตอรอลสูง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งความดันเลือดสูง

วิตามินดี

วิตามินดีเป็นวิตามินที่ละลายได้ในไขมัน พบได้ในปลาที่มีไขมัน เช่น ปลาทู ปลาทูน่า ในผลิตภัณฑ์จากนม เช่น นม เนยแข็ง ในน้ำผลไม้และธัญพืชที่มีฉลากติดไว้ว่า ‘เสริมวิตามินดี’ อย่างไรก็ดี คุณสามารถได้รับวิตามินดีโดยส่วนมากได้จากการรับแสงแดด วิตามินดีมีประโยชน์ต่อหลอดเลือดและอาการโรคของหัวใจ เช่น ความดันโลหิตสูง คอเลสเตอรอลสูง โรคอ้วน เบาหวาน

การที่เราจะดูแลสุขภาพไตให้ดี การกินผักผลไม้สดเพื่อเสริมสร้าง วิตามินและ ธาตุต่างๆ เป็นตัวเลือกที่ดี ลดการรับประทานเนื้อแดง และอาหารที่มีไขมันสูง เพื่อลดสาเหตุที่จะทำให้เกิดโรคความดันโลหิตสูง

และที่สำคัญต้องไม่ลืมดื่มนมถั่วเพื่อสุขภาพจาก Maxgrainta นมที่คัดสรรจากถั่วคุณภาพอย่าง ถั่วอัลมอนด์ ผลิตออกมาเป็นเครื่องดื่มพร้อมทานที่มีประโยชน์ครบถ้วน เราตามมาดูกันค่ะว่านมอัลมอนด์มีดียังไง

นมอัลมอนด์
นมอัลมอนด์

ดังนั้นเราอยากให้คุณเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง รักและดูแลสุขภาพให้ดีในทุกๆ วันไปกับนมถั่ว Maxgrainta กันนะคะ สามารถดูสารพัดประโยชน์จากนมอัลมอนด์ นมพิสตาชิโอและนมแมคคาเดเมียได้ที่ www.maxgrainta.com แล้วพบสาระที่มีประโยชน์และหน้าสนใจได้ในบทความต่อไปนะคะ

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Tel : 098-919-2890

Line ID : maxgrainta

Facebook : MaxGrainta

E-mail : maxgrainta@gmail.com

Facebook