m

Smoothie Bar

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. In vulputate tellus justo, at vehicula tortor facilisis sit amet. Aliquam a tortor ac mauris auctor.

m
Image Alt

ป่วยเบาหวานต้องไม่ลืมคิดก่อนกิน

maxgrainta ก็มี วิธีคุมเบาหวาน และวิธีลดระดับน้ำตาลในเลือด ด้วยตัวเองให้อยู่หมัดมาฝากกันค่ะ

ป่วยเบาหวานต้องไม่ลืมคิดก่อนกิน

ป่วยเบาหวานต้องไม่ลืมคิดก่อนกิน หลายคนมองว่าเบาหวานไม่ใช่โรคที่น่ากลัว มีคนเป็นมากมายไม่เห็นจะเป็นอะไร แต่รู้ไหมคะว่า? เมื่อเป็นเบาหวานแล้วไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ทำได้เพียงแค่ควบคุมให้อยู่ในเกณฑ์ปกติเท่านั้น และเมื่อเป็นแล้วยังส่งผลต่อระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้อ่อนแอลง  ยิ่งตอนนี้ที่ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ผู้ป่วยเบาหวานยังมีความเสี่ยงสูงที่จะติดและเสียชีวิต และเพื่อลดความเสี่ยงนั้น maxgrainta ก็มี วิธีคุมเบาหวาน และวิธีลดระดับน้ำตาลในเลือด ด้วยตัวเองให้อยู่หมัดมาฝากกันค่ะ

ป่วยเบาหวานต้องไม่ลืมคิดก่อนกิน
ป่วยเบาหวานต้องไม่ลืมคิดก่อนกิน

ผู้ป่วยเบาหวานเลือกกินอาหารต่าง ๆ ได้เช่นเดียวกับคนปกติแต่จำเป็นต้องเรียนรู้ว่าจะกินอาหารมากน้อยแค่ไหนจึงจะไม่ทำให้ น้ำตาลในเลือดสูง โดยมีหลักการง่าย ๆ ด้วยการควบคุมชนิดและปริมาณคาร์โบไฮเดรตที่กินนั่นเองค่ะ

หมวดข้าวไม่ขัดสี – แป้งโฮลวีท

อาหารประเภทนี้ ได้แก่ ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีท ผู้ป่วยเบาหวานกินอาหารในกลุ่มนี้ได้เช่นเดียวกับคนปกติ ไม่จำเป็นต้องงดหรือจำกัดมากเกินไป

หมวดผลไม้ต่าง ๆ

ผลไม้ทุกชนิดมีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบ  แม้จะมีใยอาหาร  แต่หากกินมากกว่าปริมาณที่กำหนดจะทำให้น้ำตาลในเลือดสูงได้  ผู้ป่วยเบาหวานควรเลือกกินผลไม้ 1 ชนิดต่อมื้อวันละ 2-3 ครั้งหลังอาหาร หลีกเลี่ยงผลไม้หวานจัด เช่น ทุเรียน ขนุน ละมุด หรือผลไม้ตากแห้ง

หมวดผักชนิดต่าง ๆ

อาหารกลุ่มนี้มีวิตามิน แร่ธาตุ และใยอาหารมาก ควรกินให้มากขึ้นในทุกมื้ออาหาร โดยเฉพาะผักใบสีเขียวสดหรือสุก กินได้ ตามต้องการ ถ้านำผักมาคั้นเป็นน้ำ ควรดื่มกากด้วย เพื่อจะได้ใยอาหาร ช่วยลดการดูดซึมน้ำตาลและ ไขมันในอาหาร ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลง

หมวดเนื้อสัตว์ต่าง ๆ และผลิตภัณฑ์

อาหารกลุ่มนี้ให้โปรตีนเป็นหลัก ผู้ป่วยควรได้รับทุกมื้อ มื้อละ 2-4 ช้อนกินข้าว และควรเลือกเนื้อสัตว์ชนิดไม่ติดมันและหนัง ควรกินปลานึ่งหรือต้ม และเต้าหู้ให้บ่อยขึ้น

หมวดนม

ผู้ป่วยเบาหวานควรหลีกเลี่ยงการดื่มนมที่ปรุงแต่งรสทุกชนิด เช่น นมรสหวาน นมรสกาแฟ นมรสสตรอเบอร์รี่ หรือนมรสช็อกโกแลต ให้เปลี่ยนมาดื่มนมที่ผลิตจากถั่วเช่น นมอัลมอนด์ แทนการดื่มนมวัวช่วยให้ลดปริมาณคอเลสเตอรอลได้ดี

เลือกปรุงอาหาร

เลี่ยงอาหารทอดเน้นปรุงอาหารและรับประทานอาหารประเภท ต้ม นึ่ง ย่าง แทนเพราะช่วยลดปริมาณไขมันสะสมจากของทอดนั่นเองค่ะ ที่สำคัญรองลงมาจากการเลือกรับประทานอาหารคือการออกกำลังกายสม่ำเสมอ จิบน้ำบ่อย ๆ หากิจกรรมผ่อนคลายทำเพื่อลดความเครียด และพักผ่อนให้เพียงพอ สุดท้ายแล้วอย่าลืมหมั่นตรวจระดับน้ำตาลในเลือดของตนเองว่าสูงหรือต่ำเกินไปหรือไม่ ยังเป็นวิธีที่ช่วยให้ผู้ป่วยเบาหวานสามารถดูแลตัวเองได้อย่างถูกวิธีมากขึ้น ป้องกันอันตรายจากระดับน้ำตาลสูง

ทั้งนี้หากผู้ป่วยเบาหวานหรือท่านที่ต้องการดูแลสุขภาพมองหาผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ มาเปิดใจให้กับเครื่องดื่มนมถั่วอย่างนมอัลมอนด์ maxgrainta กันนะคะ เพราะนมอัลมอนด์ของเราคัดสรรคุณภาพจากอัลมอนด์เต็มเมล็ด ช่วยลดระดับในคอเลสเตอรอล ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและลดความดันโลหิต มีสารสกัดจากถั่วขาวช่วยดูดซึมแป้งในแต่ละมื้อที่รับประทานได้ ดีต่อสุขภาพแบบนี้มาเลือกสิ่งดี ๆ ให้กับตัวเองด้วยผลิตภัณฑ์นมอัลมอนด์ และนมถั่วสูตรอื่น ๆ ไว้ติดตู้เย็นเพื่อสุขภาพที่ดีของคุณกันค่ะสามารถสั่งซื้อได้ที่ www.maxgrainta.com

นมอัลมอนด์
นมอัลมอนด์

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Tel : 098-919-2890

Line ID : maxgrainta

Facebook : MaxGrainta

E-mail : maxgrainta@gmail.com

Facebook